Lượt xem: 295

Lão nông Nguyễn Thành Nhân hiến đất làm lộ giao thông nông thôn

Trong phát triển quê hương, xây dựng nông thôn mới, người dân ở xã Song Phụng, huyện Long Phú luôn sẵn lòng tham gia hiến đất làm đường. Điển hình là hộ ông Nguyễn Thành Nhân (sinh năm 1948), ở ấp Phụng Tường 2, đã vận động bà con hàng xóm hiến trên 1.300m2 đất để làm lộ giao thông nông thôn, trong đó gia đình ông đã hiến 310m2 đất vườn trồng dừa ẻo, đang trong giai đoạn cho trái.

    Trước tình hình thực tiễn của địa phương, ông Nhân nhận thấy, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân luôn gặp khó khăn. Vào mùa mưa, lộ cũ nhỏ hẹp, trơn trượt, trắc trở đủ điều, nhất là các em nhỏ đi học vào mùa mưa, gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là xã đang hướng đến xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới.


Vợ chồng ông Nguyễn Thành Nhân và lộ giao thông nông thôn do bà con cùng nhau hiến đất xây dựng. Ảnh Sóc Ca

 

    Ông Nguyễn Thành Nhân chia sẻ: Tôi có hơn 4.500m2 đất vườn, trồng dừa ẻo được hơn 04 năm và đang trong giai đoạn cho trái, cuộc sống và nguồn thu nhập của gia đình phụ thuộc vào mảnh vườn dừa này. Đầu năm 2019, khi được tham gia cuộc họp cùng chính quyền địa phương bàn về giải pháp xây dựng lộ giao thông nông thôn ở ấp này, do lộ cũ nhỏ, hẹp đường quanh co, chủ yếu đi nhờ tạm vườn nhà của bà con, do đó rất khó khăn cho địa phương, vì không có kinh phí xây dựng. Trong cuộc họp dân, trong đầu tôi đã hiện lên một con đường làng bê tông vững chắc, khang trang, sạch đẹp. Nên tôi đứng lên xin được hiến đất để xây dựng lộ giao thông nông thôn, tôi giải thích với bà con, đây là con đường hết sức cần thiết đối với ấp mình, nếu bà con nào có phần đất liền kề với đất của tôi, xin hãy hưởng ứng, để cùng chính quyền xây dựng quê mình ngày càng đẹp hơn.

    Giáp với phần đất của ông Nhân là đất vườn của ông Châu Hoài Linh, ông cũng không ngần ngại hiến 5 m chiều ngang và trên 100m chiều dài. Từ 02 hộ tiên phong hiến đất làm đường, đã tạo nên sức lan tỏa trong bà con xóm, ấp, mọi người đã đồng lòng hiến đất xây dựng thành công đường giao thông nông thôn với chiều dài trên 1.000m, ngang 04m, từ giáp với lộ ven sông Hậu đến Quốc lộ Nam sông Hậu. Tổng kinh phí gần 03 tỷ đồng gồm: Đất đai, hoa màu, cây trồng cũng như ngày công lao động và tiền mặt người dân đóng góp xây dựng.

    Bí thư Chi bộ ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng - Định Văn Thuận cho biết: “Khi địa phương vận động làm đường giao thông nông thôn, hộ ông Nguyễn Thành Nhân luôn nhiệt tình và đồng thuận. Từ ông Nguyễn Thành Nhân, ông Châu Hoài Linh… đã vận động người dân toàn địa bàn ấp Phụng Tường 2, mỗi người một ít, góp nên thành công chung. Việc làm của ông Nguyễn Thành Nhân có ý nghĩa thiết thực, tạo động lực cho mọi người cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, phát triển trồng trọt, chăn nuôi”.

    Khi tuyến đường đưa vào sử dụng, không chỉ giúp cho xã Song Phụng thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, mà còn là tiền đề, sức bật mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế của địa phương, nâng cao thu nhập cho bà con nơi đây, bởi trước kia, việc vận chuyển hàng hóa sau thu hoạch là chuyện trăn trở của nhà nông, nay cây trái, hoa màu được thông thương đến thị trường tiêu thụ. Điều này cũng giúp nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, con cháu đến trường được thuận tiện hơn, góp phần xây dựng quê hương Song Phụng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 98
  • Hôm nay: 7861
  • Trong tuần: 78,568
  • Tất cả: 11,801,888